top of page

6 PODCAST ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง #อยากเก่งภาษาอังกฤษ ห้ามพลาด!



วันนี้ทีมงาน Eng for Ed จะมาแชร์ 6 Podcast สำหรับคนที่กำลังอยากพัฒนาภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง คัดมาแล้วเน้นๆ ที่มีประโยชน์สำหรับผู้ฟังแน่นอน แถมรับรองความสนุก ครบรสให้ทุกคนได้เลือกตามสไตล์แต่ละคนได้เลยค่ะ บอกเลยว่าใครอยากเก่งภาษาอังกฤษ ห้ามพลาดเลย !!

All Ears English

รายการเป็น Talk Show คุยกันสบายๆ ชวนคุยถึงการใช้ภาษาอังกฤษแบบที่คนอเมริกันใช้กันจริงๆ รายการอิมพอร์ตจากอเมริกา ใครอยากฝึกสำเนียงอเมริกันเชิญโหลดมาฟังกันได้เลย ที่สำคัญคือ All Ears English มีให้เลือกฟังกว่า 1200 ตอน มีหัวข้อให้เราเลือกฟังหลายอย่าง เช่น วัฒนธรรมอเมริกัน การฟังภาษาอังกฤษ การเขียนภาษาอังกฤษ หรือการออกเสียงภาษาอังกฤษ เป็นต้น




The English We Speak

รายการสอนภาษาอังกฤษสั้น ๆ ตอนละประมาณ 3 นาที จาก BBC โดยเนื้อหาที่สอน จะเป็นคำศัทพ์ หรือสำนวนภาษาอังกฤษที่น่าสนใจ สามารถเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ เนื้อหาไม่น่าเบื่อ ฟังง่าย เหมาะกับผู้เริ่มเรียนภาษาอังกฤษระดับต้น โดยรายการนี้จะมีการอัปเดตทุกสัปดาห์




We need to talk

ภาษาอังกฤษโดยคนไทยในช่องสำนักข่าว THE STANDARD มาพร้อมกับสโลแกนเท่ๆ ว่า “ทอล์กโชว์ภาษาอังกฤษโดยคนไทย สำหรับคนไทยที่ชอบใช้ภาษาอังกฤษ” เป็น podcast ที่เน้นการสร้างแรงบันดาลใจ เนื่องจากแขกรับเชิญที่มาในแต่ละ EP จะเป็นศิลปินดาราที่พูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว รายการเป็นรายการสบายๆ ฟังเพลินๆ เป็นเรื่องการใช้ชีวิต การทำงาน การเรียน สำเนียงฟังง่าย นอกจากจะได้ฝึกภาษาอังกฤษแล้วยังได้มุมมองน่าสนใจจากเหล่าเซเลปด้วยนะ




TED TALKS DAILY

TED เป็นหนึ่งใน community เกี่ยวกับการเสนอไอเดียที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอันนึงในโลก โดยคอนเซปคือ การฟังเรื่องราวอะไรก็ได้ที่น่าสนใจไปเรื่อย ๆ สำหรับคนที่ชอบเรื่องราวน่าสนใจ ที่สามารถเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตอย่าง ปรัชญา ความรู้ การพัฒนาตนเอง เทคโนโลยี ทั้งหมดนี้รวมอยู่ใน TED TALKS DAILY




Grammar Girl

สำหรับใครที่อยากฝึกแกรมม่า จุดเด่นอยู่ตรงในหนึ่ง Episode จะมีหลายหัวข้อให้ฟัง มีทริคหลายๆอย่างเกี่ยวกับการใช้ภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ยังเอาคำถามจากทางบ้านมาตอบในรายการกันด้วยนะ ยกตัวอย่างตอนน่าสนใจ เช่น ‘จะใช้คำว่า ‘Google’ ยังไงเมื่อใช้เป็น verb ต้องเป็นตัวพิมพ์ใหญ่หรือไม่? จะเน้นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของภาษาอังกฤษ

WEB >



This American Life

ยกให้เป็น Podcast คุณภาพสำเนียง American ที่มียอด Download นับล้าน เน้นคอนเซปเกี่ยวกับการไปสัมภาษณ์ชาวอเมริกันตามภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจ ฟังเพลินๆ มีหลายระดับความเร็ว เนื้อหาแต่ละตอนจะมีความแตกต่างกัน ต้องมาคอยลุ้นกันว่าแต่ละตอนจะออกมาเป็นเนื้อหาอะไรบ้าง บอกเลยว่าสนุกทุกตอน!




บทความที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับ IELTS




คอร์สเรียนวีดีโอราคาประหยัด โดยศิษย์เก่าวิทยาลัยนานาชาติมหิดล ตัวจริงเรื่องภาษาอังกฤษ เก่งขึ้นอย่างเร่งรัด เห็นผล มีเทคนิคเด็ด พร้อมเก็งข้อสอบให้พร้อม ประหยัดเวลาฝึกเอง


GAT Eng


GED RLA


40 views0 comments
bottom of page