top of page

CU-ATS คืออะไร? และทำไมต้องสอบ?



น้องๆหลายคนอาจมีคำถามอยู่ในใจว่า วิชานี้คืออะไร สอบไปทำไม ใช้ได้กับคณะอะไรแบบไหน วันนี้พี่ๆมีคำตอบและพามารู้จักให้หายสงสัย และสำหรับน้องๆที่กำลังเล็งอยากเข้าศึกษาต่ออินเตอร์ที่จุฬา ยิ่งห้ามพลาด รู้ไว้จะได้ตระเตรียมความพร้อมไปด้วยกันน้าา




"CU-ATS คืออะไร?"


คือ ข้อสอบวิชาเฉพาะทางเพื่อใช้สำหรับคัดเลือก

ศึกษาต่อหลักสูตรนานาชาติ ระดับปริญญาตรีของจุฬาฯ


ข้อสอบ CU-ATS มีคะแนนเต็ม 1,600

ประกอบไปด้วย 2 ส่วน ดังนี้


Physics 30 ข้อ 60 นาที


Chemistry 55 ข้อ 60 นาที




"ผลสอบนำไปใช้สมัครเรียนที่ไหน"


เรานั้นสามารถนำผลสอบไปสมัครเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรนานาชาติของคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ (BSAC) และหลักสูตรนานาชาติของคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ (ISE และ ChPE)




"CU-ATS E-Testing คืออะไร?"


นั้นก็คือ การสอบ CU-ATS กับระบบคอมพิวเตอร์ที่ศูนย์สอบ โดยเราจะรู้ผลคะแนนทันทีที่สอบเสร็จ ซึ่งจะก็มีค่าสมัครสอบที่เพิ่มมากขึ้นจากการสอบรอบปกติ 1,000 บาท เป็น 2,600 บาท




"สถานที่สอบ CU-ATS"


การจัดสอบ CU-ATS คือศูนย์ทดสอบทางวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีค่าสอบ 1,000 บาท หรือถ้าหากเลือกสอบแบบ E-Testing (ทราบผลสอบทันที) นั้นก็จะมีค่าสอบอยู่ที่ 2,600 บาท


สำหรับผู้ที่ต้องการสอบ CU-ATS สามารถลงทะเบียนสมัครสอบผ่านทางเว็บไซท์เท่านั้น และในวันสอบจะต้องนำหลักฐานแสดงตัวตน ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชนหรือหนังสือเดินทาง(Passport) เท่านั้น ทางศูนย์ทดสอบ จะไม่รับบัตรแสดงตัวตนอื่นๆ


สำหรับการแต่งกาย ทางเจ้าหน้าที่นั้นไม่ให้ผู้ที่แต่งกายไม่สุภาพ เข้าสอบ เช่น ใส่กางเกงยีนส์มา เพราะฉะนั้นจึงควรแต่งกายให้สุภาพมีความเรียบร้อยดี เช่น ใส่ชุดนักเรียน


ถ้าน้องๆสนใจ ทางพี่ๆ EngForEdu มีคอร์ส CU-ATS และคอร์สอื่นๆอีกมากมาย หลักสูตรแน่นเร่งรัดเห็นผล ทักสอบถามเพิ่มเติม INBOX มาได้เลย!!



โปรลับ !!!หากแจ้งว่ามาจากเว็บไซต์ จะได้รับส่วนลดพิเศษเพิ่มอีก จ่ายเพียง 4,999 บาทเท่านั้น !!!




คอร์สเรียนวีดีโอราคาประหยัด โดยศิษย์เก่าวิทยาลัยนานาชาติมหิดล ตัวจริงเรื่องภาษาอังกฤษ เก่งขึ้นอย่างเร่งรัด เห็นผล มีเทคนิคเด็ด พร้อมเก็งข้อสอบให้พร้อม ประหยัดเวลาฝึกเอง

Course IELTS





GAT Eng


GED RLA



#จุฬาอินเตอร์​ #CUATS #muic#มหาลัยอินเตอร์​ #ติวออนไลน์​ #ติวเร่งรัดเข้ามหาลัยนานาชาติ​ #วิศวะอินเตอร์​ #Satmath#Alevel #Ielts #ติวtuget #ติวcutep #ติวigcse #ติวcuats #ติวcuaat #ติวswuic #ติวเข้าจุฬาอินเตอร์ #ติวเข้าธรรมศาสตร์อินเตอร์ #ติวcubest #ติวเข้าkuic #ติวเข้าintania #ติวเข้าbjm #ติวเข้าbbacu #ติวเข้าbbatu #ติวเข้าbbaku #ติวเข้าbbamuic

6 views0 comments
bottom of page