top of page

PTE Academic คืออะไร มีการสอบวัดผลภาษาอังกฤษแบบใดบ้าง เรามาทำความรู้จักไปพร้อมกันเลย!!!

Updated: Jan 21, 2023



PTE นั้นก็คือศูนย์การสอบวัดผลทักษะภาษาอังกฤษ ที่สามารถแจ้งผลสอบวัดผลได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ผู้ที่ทำการสอบ PTE Academic, PTE Academic UKVI และ PTE Academic Online สามารถนำผลที่ได้นั้นไปยื่นสมัครเพื่อเรียนต่อ ยื่นเพื่อสมัครงาน รวมไปถึงยื่นขอทำวีซ่าได้ทันใจ ตรงจุดนี้ช่วยให้เรานั้นวางแผนดำเนินการ จัดเตรียมเอกสารต่างๆ ได้ไวขึ้น ซึ่งผลสอบของ PTE นั้นได้มาตรฐานและผ่านการรับรองจากหน่วยงานรัฐบาล ของ สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และเป็นผลสอบที่หลายๆมหาวิทยาลัยทั่วโลก นั้นให้การยอมรับอย่างกว้างขวางมากขึ้น


PTE นั้นมีการสอบวัดผลภาษาอังกฤษแบบใดบ้าง?

PTE Academic – การสอบวัดผลภาษาอังกฤษผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ไม่ต้องรอผู้คุมสอบ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นสอบทักษะไหนก็วัดผลได้ผ่านระบบที่ถูกคิดค้นมาร่วมกับเทคโนโลยีของทางสถาบันกันโดยเฉพาะ โดยผู้สอบจะได้เข้าวัดผลในบรรยากาศห้องสอบที่ไม่ตึงเครียดเกินไป ร่วมกับผู้เข้าสอบอีก 15 คนเท่านั้นต่อห้องสอบ


PTE Academic UKVI – การสอบวัดผลที่ผ่านการรองรับจากสหราชอาณาจักร สำหรับผู้ที่ต้องการไปเรียนต่อและยื่นขอ Student Visa (หรือ Tier 4 General student visa) หรือการทำงานที่อังกฤษ ผลสอบนี้นั้นได้การยอมรับจากมหาวิทยาลัยและสถาบันการเรียนการสอนของ UK ถึง 99% เลยทีเดียว


PTE Academic Online – การสอบวัดผลนี้เป็นการสอบผ่านระบบออนไลน์ โดยสอบจากที่ใดก็ได้ ผู้สอบไม่จำเป็นต้องเข้าไปนั่งสอบในสถาบันการสอบเลย แค่เพียงจะต้องมีอินเตอร์เน็ตที่มีสัญญาณที่ดี พร้อมสำหรับการสอบ จะต้องมีกล้องที่หน้าจอคอมฯ​ มีลำโพงเชื่อมต่อไว้พร้อม ควรเลือกนั่งสอบในห้องที่มิดชิดหรือสถานที่อื่นๆก็ควรเงียบสงบ ก็เพื่อให้เรานั้นได้ทำการสอบทักษะการฟัง หรือการพูดนั้นได้อย่างชัดเจนและเต็มที่ ไม่ว่อกแว่ก และเสียสมาธิจากเสียงอื่นๆรอบข้าง

(PTE Academic Online นั้นไม่สามารถใช้ยื่นสมัครขอวีซ่าได้)


ผลสอบ PTE Academic ใช้ทำอะไรได้บ้าง?

เราสามารถนำผลสอบของ PTE Academic ไปยื่นสมัครเรียนต่อกันในระดับปริญญากับมหาวิทยาลัยจากหลากหลายประเทศทั่วโลกได้ ซึ่งมีมหาวิทยาลัยชั้นนำมากกว่า 3,000 มหาวิทยาลัยที่ให้การยอมรับกับผลสอบของ PTE อย่างเป็นทางการ โดยสามารถนับมหาวิทยาลัยจากออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ได้ 100% รวมทั้งอีกหลายมหาวิทยาลัยจากอังกฤษ อเมริกา และแคนาดาอีกด้วย


สอบวัดผล PTE Academic ได้ที่ไหน?

  • สามารถสอบได้ที่สถาบันการสอบของ PTE ที่ประจำการอยู่ในประเทศไทย ที่ Pearson Professional Centers – Bangkok เดินทางไปไม่ยุ่งยาก สะดวกแค่เดินทางไปลงสถานนี BTS อโศกหรือ MRT สุขุมวิทได้เลย แต่ก็ไม่ควรลืมทำการจองสอบเอาไว้ล่วงหน้าให้เรียบร้อยด้วยนะ


  • สอบจากที่ใดก็ได้ ก็เพราะว่า PTE นั้นได้มีการสร้างรูปแบบการสอบ ก็คือระบบการสอบแบบออนไลน์ให้ผู้สมัครสอบ ได้เลือกทำข้อสอบวัดผลผ่านทางออนไลน์แบบ PTE Academic Online โดยเหมาะกับปัจจุบันที่การเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ก็ยังคงมีผลกระทบ และปัจจัยเสี่ยง ที่อาจเกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และอื่นๆ การสอบรูปแบบนี้ช่วยให้ผู้สอบไม่ต้องไปแออัด และไม่ยุ่งยากในการเดินทางด้วย สะดวกมากขึ้นเยอะเลย

PTE Academic สอบวัดผลในด้านใดบ้าง?

โดยข้อสอบจะทำการวัดผลทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ 4 ทักษะด้วยกัน

ได้แก่ การพูด (Speaking), การเขียน (Writing), การอ่าน (Reading), และการฟัง (Listening)

ในข้อสอบนั้นจะมีทั้งหมด 20 โจทย์และมีคำถามรวมกันทั้งหมด 52 คำถาม

โดยที่ข้อสอบจะจัดหมวดหมู่ออกเป็น 3 พาร์ท ซึ่งรวมๆแล้วจะใช้เวลาในการสอบอยู่ที่ประมาณ 2 ชั่วโมงเท่านั้น

  • Part 1: การพูด (Speaking) และ การเขียน (Writing) – ใช้เวลา 54-67 นาที

  • Part 2: การอ่าน (Reading)– ใช้เวลา 29-30 นาที

  • Part 3: การฟัง (Listening)– ใช้เวลา 30-43 นาที

จะต้องเตรียมตัวสอบวัดผล PTE Academic อย่างไรบ้าง?

หากเรานั้นทำการสมัครสอบกับ PTE Academic แล้ว ก็สามารถเข้าไปดูในเว็บไซต์ของ PTE เพื่อเข้าไปอ่านชีทติวข้อสอบ ให้เรานั้นได้ใช้เวลาในการทำความเข้าใจกับ รูปแบบของข้อสอบได้แบบเข้าใจง่าย โดยจะมีทั้งแบบฉบับที่สามารถอ่านกันได้ฟรีๆ และมีแบบติวเข้มในแต่ละส่วน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายตั้งแต่ราคา $19.99 จนถึงราคาแพ็กเกจ $129.99 (ซึ่งราคานี้นั้นยังไม่คิดรวม tax นะ )สำคัญเลยคือระยะเวลาที่ใช้ในการสอบ ใช้เวลาประมาณเพียงแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น เราสามารถเตรียมตัวให้พร้อมและลุยทำข้อสอบอย่างรวดเร็ว


การจองรอบสอบวัดผล PTE Academic ทำอย่างไร?

  • ในการสอบที่สถาบันทดสอบของ PTE Academic ที่สถาบันการสอบในประเทศไทยนั้น ก็จะมีรอบการสอบอยู่ที่ 2 วันต่อสัปดาห์ แต่ละวันจะมีรอบเวลาสอบ 1-3 รอบต่อวัน

  • สำหรับการสอบวัดผลจากที่ใดก็ได้นั้นก็จะมีรอบวันที่สอบ ที่ให้เลือกสอบ PTE Academic Online ผ่านทางออนไลน์เยอะมากๆ แบบในทุก ๆ 15 นาทีตลอดทั้งวันเลยทีเดียว โดยที่ผู้สมัครสอบสามารถเลือกสอบกันได้ตามช่วงเวลาที่พร้อมและสะดวก อีกทั้งยังสามารถจะจองสอบแบบนาทีสุดท้ายได้ด้วย เพราะรูปแบบนี้นั้นเป็นการสอบวัดผลที่ถูกจัดขึ้นในระบบออนไลน์ แต่การที่เราจะเลือกสอบกันในนาทีสุดท้าย (หรือภายใน 48 ชั่วโมงของวันและเวลาที่เลือกสอบ) เราจะต้องชำระค่าสอบ + Late Booking Fee ด้วย

ผลสอบของ PTE Academic จะออกเมื่อไร มีอายุเวลานานแค่ไหน?

ถ้าเราทำการสอบวัดผลเสร็จ เราจะได้รับผลสอบภายใน 48 ชั่วโมง เป็นอะไรที่รวดเร็วมากๆ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการนำผลสอบไปใช้ด่วนๆ


โดยผลสอบที่ได้นั้นก็จะมีอายุอยู่ที่ 2 ปี โดยน้องๆสามารถใช้ผลสอบนี้ไปใช้ในการยื่นสมัครเรียนต่อภายในระยะเวลาที่ผลสอบยังไม่หมดอายุกันได้เลย

(สำคัญควรสอบถามกับมหาวิทยาลัยก่อนสอบด้วยว่าทางมหาวิทยาลัยนั้นเขารับพิจารณาผลสอบนี้กันหรือเปล่า เพื่อความชัวร์นะ)


ค่าใช้จ่ายในการสอบวัดผลของ PTE Academic อยู่ที่ราคาเท่าไร?

ราคาสมัครสอบ PTE Academic อยู่ที่ $200 โดยประมาณราวๆ 6,602.37 บาทไทย (โดยอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามค่าเงิน) เป็นราคาเรทเดียวกันสำหรับการสมัครสอบแบบออนไลน์ หรือแบบไปสอบที่สถาบันการสอบ และถ้าหากต้องการสมัครสอบกันแบบนาทีสุดท้ายหล่ะก็ ผู้สมัครสอบจะต้องมีชำระค่า Late Booking Fee เพิ่มตามที่สถาบัน PTE กำหนดอีกด้วย


PTE มีการสอบวัดผล PTE Academic และ PTE Academic Online ให้เรานั้นได้เลือกสอบแล้ว ก็มีในส่วนข้อสอบ PTE Academic UKVI ให้เราได้เลือกสอบกันด้วยเหมาะสำหรับน้องๆ ที่มีเป้าหมายต้องการสอบเพื่อเข้าเรียนต่อที่อังกฤษ


หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับน้องๆที่กำลังเตรียมตัวสอบ ได้รู้จักกับ PTE Academic กันมากขึ้น และเหมาะกับน้องๆที่ต้องการความรวดเร็ว นำผลสอบไปใช้อย่างเร่งด่วน ได้รู้แนวทางรูปแบบการสอบนี้เพื่อเลือกสอบ ช่วยเตรียมตัวกันให้พร้อมก่อนสอบได้ดีมากยิ่งขึ้น



ถ้าน้องๆสนใจ ทางพี่ๆ EngForEdu มีคอร์ส IELTS และคอร์สอื่นๆอีกมากมาย หลักสูตรแน่นเร่งรัดเห็นผล ทักสอบถามเพิ่มเติม INBOX มาได้เลย!!


คอร์ส PTE







คอร์สเรียนวีดีโอราคาประหยัด โดยศิษย์เก่าวิทยาลัยนานาชาติมหิดล ตัวจริงเรื่องภาษาอังกฤษ เก่งขึ้นอย่างเร่งรัด เห็นผล มีเทคนิคเด็ด พร้อมเก็งข้อสอบให้พร้อม ประหยัดเวลาฝึกเอง


Course IELTS






#muic #มหาลัยอินเตอร์​ #ติวออนไลน์​ #ติวเร่งรัดเข้ามหาลัยนานาชาติ​ #วิศวะอินเตอร์ #Satmath #Alevel #Ielts #ติวtgat #ติวalevel #ติวtoeic #ติวged #ติวduolingo #ติวmuelt #สอบเข้าmuic #ติวsat #ย้ายประเทศ #เรียนต่อuk #เรียนต่อus #ติวอิ้ง #ติวแกรมม่า #เรียนต่อแคนาดา #เรียนต่อนิวซีแลนด์ #ติวIELTS #ข้อสอบIELTS #ການສອນielts #ການກະກຽມການທົດສອບielts #ສອນielts #ການກະກຽມສໍາລັບການສອບເສັງເຂົ້າວິທະຍາໄລ #ติวtuget #ติวcutep #ติวigcse #ติวcuats #ติวcuaat #ติวswuic #ติวเข้าจุฬาอินเตอร์ #ติวเข้าธรรมศาสตร์อินเตอร์ #ติวcubest #ติวเข้าkuic #ติวเข้าintania #ติวเข้าbjm #ติวเข้าbbacu #ติวเข้าbbatu #ติวเข้าbbaku #ติวเข้าbbamuic #โปรชวนเพื่อนเรียนPTE มาด้วยกันคุ้มกว่า #เรียนPTE online ที่ไหนดี2023 wah

#เรียน PTE ที่ไหนดี dek d #เรียน PTE ที่ไหนดีpantip #เรียนPTEwritingที่ไหนดี

#เรียน PTE ที่ไหนดี 2022 #เรียน PTE ไม่มีพื้นฐาน wah #เรียน PTE ราคา #เรียน PTE online ที่ไหนดี

#เรียน PTE ออนไลน์ #คอร์สเรียน PTE ฟรี #คอร์สเรียน PTE pantip #เรียน PTE ราคาถูก

#เรียน PTE ที่ไหนดี 2022 #คอร์สเรียน PTE pantip #เรียน PTE ไม่มีพื้นฐาน #เรียน PTE

#คอร์สเรียน PTE ฟรี #เรียน PTE ด้วยตัวเอง #เรียน PTE ออนไลน์ wah#ติว PTE ที่ไหนดี wah

#เรียน PTE ออนไลน์ ที่ไหนดี pantip #ติว PTE ที่ไหนดี pantip #แหล่งข้อสอบPTE #เรียนต่อออสเตรเลีย

65 views0 comments
bottom of page