top of page

ถ้าอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ ฟรี!! ต้องทำไง มาดูกัน!!




วันนี้เราจะมาแนะนำข้อมูลสำคัญสำหรับคนที่สนใจอยากไปเรียนต่อต่างประเทศฟรีต้องทำยังไง แน่นอนสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ “ทุนเรียนต่อต่างประเทศ” ซึ่งปัจจุบันก็มีทุนมากมายหลากหลายอยู่นะครับ ที่จะมาช่วยเติมเต็มความฝันสำหรับคนที่อยากเรียนต่อต่างประเทศได้โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ แต่สิ่งที่หลายๆ คนจะพลาดกันก็คือการตกหล่นในเรื่องของข่าวสาร ตามข่าวไม่ทันบ้าง เกิดให้สมัครไม่ทัน เตรียมตัวไม่ทันไม่พร้อม ฯลฯ จึงพลาดโอกาสดีๆไปอย่างน่าเสียดาย สำหรับบทความวันนี้เราจะมาแนะแนวสิ่งที่ควรทำในขั้นตอนการเตรียมตัวสำหรับคนที่อยากเรียนต่อต่างประเทศฟรี เป็นอย่างนี้นะครับ



1. ฟอลโล่เพจที่เกี่ยวกับการเรียนต่อต่างประเทศ

การติดตามข่าวสารผ่านแฟนเพจยุคนี้ถือเป็นเรื่องที่ควรทำ แฟนเพจเป็นแหล่งข่าวสารที่ดีและมีประโยชน์ สำหรับคนที่อยากเรียนต่อต่างประเทศฟรีอยากแนะนำให้ติดตามเพจการศึกษาต่างๆ โดยเน้นเพจที่เป็นการเรียนต่อต่างประเทศ เพจเหล่านี้บ่อยครั้งจะมีการแชร์ข่าวสารเกี่ยวกับการเรียนต่อต่างประเทศ บวกกับเรื่องทุนเรียนต่อ ทำให้เราไม่ตกหล่นในเรื่องราวต่างๆ นอกจากเพจการศึกษาแล้วนะครับก็แนะนำให้ติดตามพวกเพจสถาบันสอนภาษาด้วย เพจเหล่านี้บ่อยครั้งจะมีการแจ้งข่าวสารเรื่องทุนเรียนต่อเอาไว้เหมือนกัน


เพจแนะนำ

- Study Abroad เรียนต่อนอก by Dek-D

- Scholarship.in.th ทุนเรียนต่อต่างประเทศ

- InterScholarship.com ข่าวทุนการศึกษา เรียนต่อต่างประเทศ

- Wegointer.com ข้อมูลเรียนเมืองนอก ทุนเรียนต่อต่างประเทศ




2. ฟอลโล่เว็บไซต์ที่มีเนื้อหาเรียนต่อต่างประเทศ

การติดตามข่าวสารกับคนที่อยากเรียนต่อต่างประเทศฟรี สำคัญเลยอีกหนึ่งช่องทางที่ติดตามได้ก็คือเว็บไซต์ ควรบันทึกเว็บไซต์เก็บเอาไว้ในที่ Bookmark แล้วเข้าไปดูข่าวรายวัน จะได้ไม่พลาดข่าวสารต่างๆ โดยเฉพาะพวกข่าวทุนเรียนต่อเต็มจำนวน ทุนเหล่านี้มักคนสมัครกันเยอะ คู่แข่งก็จะเยอะ เลยควรรีบอัพเดตข่าวสารให้เร็วที่สุด เพื่อเตรียมตัวเตรียมเอกสารให้เพรียบพร้อมที่สุด นอกเหนือจากการติดตามเว็บไซต์แล้ว อาจจะเสิร์ชค้นหารายวัน แนะนำทริคการค้นหาสำหรับคนที่อยากเรียนต่อต่างประเทศฟรี คือใช้คำว่า “ทุนเต็มจำนวน” เป็น Keyword สำคัญในการเสิร์ชค้นหา เพราะทุนเต็มจำนวนจะครอบคลุมค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตรเลย และยังคงครอบคลุมค่าครองชีพอีกด้วย สิ่งเหล่านี้ตอบโจทย์ความต้องการของคนที่อยากเรียนต่อต่างประเทศฟรีอย่างแน่นอน


เว็บไซต์แนะนำ




3. เข้ากลุ่มที่เกี่ยวกับการเรียนต่อต่างประเทศ

นอกเหนือจากติดตามเพจการศึกษาหรือเพจเรียนต่อต่างประเทศนี้แล้ว เราควรร่วมเข้ากลุ่มด้วย หลายๆ ครั้งการแชร์ข้อมูลภายในกลุ่มจะปรากฎที่หน้า Feed บ่อยๆ อีกทั้งยังมีผู้แชร์มากหน้าหลายตา ซึ่งจะแตกต่างจากเพจที่มาจากการแชร์ของแอดมินเพียงอย่างเดียว ปัจจุบันก็จะมีกลุ่มที่เหมาะสำหรับคนที่อยากเรียนต่อต่างประเทศฟรีอยู่หลายกลุ่มอยู่นะครับ


กลุ่มแนะนำ

- ข่าวทุนการศึกษาเรียนต่อต่างประเทศ

- กลุ่ม "ทุนเรียนต่อต่างประเทศ"

- เรียนต่อต่างประเทศ ทุนการศึกษา อังกฤษ สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย ฯลฯ

- ทุนดีดี

- แนะแนวเรียนต่อต่างประเทศ

- ข่าวทุนการศึกษา และเรียนต่อต่างประเทศ




4. เก็บเกรด

นอกเหนือจากการติดตามข่าวสารไม่ให้ตกขาดแล้ว สิ่งที่คนอยากเรียนต่อต่างประเทศฟรีควรทำก็คือ “เก็บเกรด” มันแน่นอนอยู่แล้วว่าการได้ทุนเรียนฟรี ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และองค์กรต่างๆที่แจกทุน ก็มักจะกำหนดคุณสมบัติของผู้รับทุนไว้ ว่าต้องเป็นผู้ที่มี “ผลการเรียนที่ดี” ฉะนั้นหากอยากเรียนต่อต่างประเทศฟรี ก็ควรเก็บเกรดให้ได้มากที่สุด แนะนำว่าควรได้เกรด 3 ขึ้นไป เพราะทุนเต็มจำนวนส่วนมากจะกำหนดให้ผู้สมัครมีเกรดมากกว่า 3 นอกเหนือจากเกรดเฉลี่ยรวมแล้ว ผู้ที่อยากเรียนต่อต่างประเทศฟรีจำเป็นต้องศึกษารายละเอียดสาขาที่สนใจไว้คร่าวๆ ว่ามีการกำหนดคุณสมบัติพิเศษเกี่ยวกับเกรดรายวิชาหรือไม่ด้วย และพยายามรักษาเกรดเฉลี่ยของตัวเองเอาไว้อย่าให้ต่ำกว่าเกณฑ์นะครับ




5. สอบภาษา

คนที่อยากเรียนต่อต่างประเทศฟรีควรสอบภาษาอังกฤษเก็บไว้เลย นะครับ โดยข้อสอบภาษาอังกฤษสำหรับเรียนต่อต่างประเทศ ก็จะมีข้อสอบ IELTS, TOEFL, Duolingo เป็นต้นไป เพราะส่วนใหญ่การให้ทุนเต็มจำนวน มักต้องมีคุณสมบัติทางภาษาอังกฤษตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ฉะนั้นเราควรเตรียมพร้อมตัวเองในเรื่องนี้ให้ดี ก่อนสอบภาษาอีกอย่างเราควรฝึกฝนภาษาเอาไว้ด้วยจะดีที่สุด และถ้าหากต้องการเรียนต่อในหลักสูตรภาษาอื่นๆ ก็ควรสอบภาษาเฉพาะเก็บไว้ด้วยเช่นกัน


คะแนนเกณฑ์แนะนำสำหรับผู้ที่อยากเรียนต่อต่างประเทศฟรี;


- IELTS 6.5 ขึ้นไป

- TOEFL 550 ขึ้นไป

- Duolingo English Test 120 ขึ้นไป




โปรลับ !!!หากแจ้งว่ามาจากเว็บไซต์ จะได้รับส่วนลดพิเศษเพิ่มอีก จ่ายเพียง 4,999 บาทเท่านั้น !!!




คอร์สเรียนวีดีโอราคาประหยัด โดยศิษย์เก่าวิทยาลัยนานาชาติมหิดล ตัวจริงเรื่องภาษาอังกฤษ เก่งขึ้นอย่างเร่งรัด เห็นผล มีเทคนิคเด็ด พร้อมเก็งข้อสอบให้พร้อม ประหยัดเวลาฝึกเอง


Course IELTS





GAT Eng


GED RLA



47 views0 comments
bottom of page