top of page

วิธีการง่ายๆ ช่วยให้จำคำศัพท์ ภาษาอังกฤษ ให้กว้างขึ้น




วิธีการช่วยจำโดยใช้ Flashcard มันคืออะไร?


Flashcard (บัตรคำ) นั้นเป็นเครื่องมือช่วยจำ โดยเทคนิค Flashcard ได้รับความนิยมมากในต่างประเทศ เพราะช่วยจำศัพท์ อีกทั้งยังสามารถต่อยอดไปใช้กับด้านอื่นๆได้ด้วย เช่น ช่วยจำสูตรคณิตศาสตร์ต่างๆ และอื่นๆอีกมากมาย การจำบัตรคำนั้นเป็นวิธีท่องคำศัพท์ที่ง่ายและสามารพกพาไปไหนก็สะดวกด้วย แถมยังไม่น่าเบื่อ กลายมาเป็นกิจกรรมที่ช่วยกันทำในครอบครัว หรือเพื่อนฝูง ช่วยสร้างความสนิทสนม สนุกสนานได้อีกด้วย




การเริ่มทำ Flashcard


เริ่มเลยคือเรานั้นต้องแบ่งกลุ่มคำศัพท์ ให้ออกเป็นกลุ่มๆกันก่อน อาจจะแบ่งออกเป็นประเภท เช่น ประเภทของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อาจแบ่งกลุ่มคำศัพท์ออกไปตามระดับความจำของตัวเราเอง แบ่งกลุ่มคำศัพท์ใหม่ๆที่ยังจำไม่ค่อยได้ และคำศัพท์ที่จำได้แล้ว แต่ต้องการที่จะทบทวนเพิ่ม โดยการแบ่งนี้สามารถทำตามที่เราต้องการตามความถนัดได้เลยครับ ได้คำศัพท์แล้วก็เริ่มทำตัวการ์ดกันได้เลย!!




แนะนำ Flashcard แบ่งตามระดับความจำ


โดยเรียงจากที่เราจำได้มากที่สุด เจอบ่อยแล้ว ไปถึง คำศัพท์ใหม่ๆ ที่เราจำไม่ค่อยได้ จะแบ่งออกเป็นกี่กลุ่มก็ได้ จัดลำดับการจำคำศัพท์ของตัวเอง เรียงจากที่จำได้มากที่สุด เจอบ่อยที่สุด ไปหาคำศัพท์ที่เพิ่งเจอใหม่ๆยังจำไม่ค่อยได้ จัดลำดับการท่อง Flashcard คำที่เราไม่ค่อยเจอเป็นอันดับแรก จะช่วยให้ทุกครั้งที่เราท่อง ก็จะเจอศัพท์ที่เราไม่ค่อยได้ก่อนเลย เจอบ่อยๆ ก็ยิ่งจำ และก็ยิ่งจำได้เยอะขึ้นๆ ฝึกสลับการ์ดเพื่อท่องจำแบบสุ่ม เพื่อทบทวนความจำให้ดีขึ้นด้วย




เหตุผลที่ Flashcard ช่วยให้จำคำศัพท์ได้


คือหลักการที่เรียกว่า Spaced Repetition การท่องจำบ่อยๆ แบบเว้นระยะ เมื่อเราเห็นคำศัพท์ซ้ำๆ ส่วนของสมองก็จะกระตุ้นให้จำคำศัพท์ได้ยาวนานขึ้น พยายามฝึกทบทวนบ่อยๆ เพื่อช่วยกระตุ้นความจำนะครับ Flashcard ในการสอบภาษาอังกฤษนั้นเหมาะกับทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น IELTS TOEIC TOEFL SAT CU-AAT CU-TEP TU-GET MUgrad Plus เลยครับ รูปแบบการช่วยจำคำศัพท์ต่างๆที่ให้ผลดี และไม่น่าเบื่ออีกด้วยนะครับ





โปรลับ !!!หากแจ้งว่ามาจากเว็บไซต์ จะได้รับส่วนลดพิเศษเพิ่มอีก จ่ายเพียง 4,999 บาทเท่านั้น !!!





คอร์สเรียนวีดีโอราคาประหยัด โดยศิษย์เก่าวิทยาลัยนานาชาติมหิดล ตัวจริงเรื่องภาษาอังกฤษ เก่งขึ้นอย่างเร่งรัด เห็นผล มีเทคนิคเด็ด พร้อมเก็งข้อสอบให้พร้อม ประหยัดเวลาฝึกเอง



Course IELTS





GAT Eng


GED RLA





18 views0 comments
bottom of page