top of page

เคล็ดลับสุดปัง ช่วยดันคะแนน SAT Math ให้ถึง 700+!!



วันนี้เราจะมาดู 9 เคล็ดลับสุดฮอตที่จะมาช่วยดันคะแนน SAT Math ให้ถึง 700+ กัน!! เรามาดูกันเลยว่าเคล็ดลับสุดฮอตว่าฮอตแค่ไหน ไปกันเลยย!!



1. ทำข้อง่ายก่อน แลัวทำข้อยากทีหลัง

ตรงนี้สำคัญมากนะครับ ทุกครั้งที่เราพบกับข้อสอบที่ยาก สิ่งที่เราต้องทำเลยคือข้าม ข้ามไปก่อน!! การที่เรามาเสียเวลากับข้อสอบที่เราไม่มั่นใจจะทำให้เราเสียเวลาอันมีคุณค่า เราเอาเวลาตรงนี้มาทำข้อสอบที่ง่ายและเก็บคะแนนก่อน เมื่อเราทำข้อสอบที่ง่ายเสร็จแล้ว หากเวลายังคงเหลืออยู่เราค่อยย้อนกลับมาทำข้อสอบที่เราข้ามไปก็ยังไม่สายนะครับ


2.‍ สร้างจุดด้อยให้เป็นจุดแข็ง!

เราต้องกลับมามองตัวเองว่าจุดแข็งเราคืออะไรและจุดอ่อนเราคืออะไร รู้เขารู้เรารบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง ซูนวูไม่ผิดเลยตรงนี้ หากเราเป็นประจำเวลาทำข้อสอบคิดเลขผิดบ่อย เราควรหมั่นฝึกฝนเพื่อกำจัดจุดอ่อนนั้นก่อนลงสนามจริง มันจะทำให้เราไม่เสียเปรียบแถมยังได้เปรียบในการทำข้อสอบ SAT Math อีกด้วย‍นะครับ




3. หมั่นฝึกฝนจุดเด้นให้ชำนาญ

แนะนำให้ผู้สอบทุกท่านหาบทที่ตัวเองถนัด และหมั่นฝึกฝนให้ชำนาญนะครับ ตรงนี้จะช่วยสร้างความมั่นใจและความคล่องแคล่วว่องไวให้กับตัวเรา ข้อสอบ SAT Math ไม่ได้ออกเนื้อหาเพียงบทเดียว ความคล่องแคล่วว่องไวบวกกับความมั่นใจจะช่วยให้เราแน่นอนทำคะแนนได้เร็วและมากขึ้น!


4. หาแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือเกี่ยวกับ SAT

ข้อมูลถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก แหล่งข้อมูลนั้นก็ควรมีความน่าเชื่อถือ เพราะข้อมูลอย่างเช่น ตารางสอบSAT เฉลยโจทย์ต่างๆ ที่ได้รับมานั้นถ้าไม่ถูกต้อง อาจทำให้ต้องเสียเวลาและเข้าใจไปผิดๆ และอาจส่งผลต่อคะแนนของเราได้ เพราะฉะนั้น ถ้าอยากทราบข้อมูลสำหรับการสอบ SATเราสามารถเช็คได้จาก... www.collegeboard.org โดยตรง‍ครับ




5. พยายามเข้าใจในความผิดพลาด

พยายามทำความเข้าใจความผิดพลาดที่เกิดขึ้นของเรา หาดูว่าความผิดพลาดนั้น เกิดขึ้นจากตรงไหน จุดไหน และเกิดขึ้นได้อย่างไร เพื่อที่เรานั้นจะได้แก้ไขและไม่ให้ทำพลาดซ้ำก่อนจะลงสนามจริง‍


6. ลองคิดหาวิธีที่เหมาะสมกับโจทย์

‍เพราะว่าโจทย์แต่ละข้อนั้นแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นเราก็ควรลองหาวิธีการคิดโจทย์ในแต่ละข้อแบบที่ใช้เวลาน้อยที่สุด

อย่าลืมนะครับว่า ข้อสอบนั้นจะมีแค่ผิดกับถูก โดยที่เรานั้นไม่จำเป็นต้องแสดงวิธีทำในทุกๆข้อให้เสียเวลา‍ครับ




7. จับเวลาในการทำข้อสอบ

การทำข้อสอบเวลาเป็นเรื่องที่สำคัญ เราควรหมั่นฝึกจับเวลาทำข้อสอบอยู่เสมอ เพื่อเป็นการฝึกบริหารเวลาในการทำข้อสอบ เวลาทำข้อสอบจริงเราอาจจะเกิดอาการรนได้นั่นเอง‍นะครับ

8. ฝนคำตอบครั้งเดียว

แนะนำให้ฝนคำตอบทีเดียวในตอนสุดท้ายนะครับ เพราะการนั่งฝนไปทีละข้อ อาจทำให้เสียเวลาอันมีค่าไปได้‍นะครับ

9. ทำดีกว่าไม่ทำ เดาข้อที่ทำไม่ได้

เมื่อใกล้หมดเวลาแลัว หากยังคงเหลือข้อที่เราทำไม่ได้นั้นให้เรา เดา! อย่าเว้นคำตอบว่างเปล่า เพราะไม่แน่ข้อที่เราเดาไป อาจจะถูกและทำให้คะแนนของเราอัพขึ้นได้นะครับ







โปรลับ!! หากแจ้งว่ามาจากเวปไซต์ จะได้รับส่วนลดพิเศษเพิ่มอีก จ่ายเพียง 4,999 บาทเท่านั้น!!




คอร์สเรียนวีดีโอราคาประหยัด โดยศิษย์เก่าวิทยาลัยนานาชาติมหิดล ตัวจริงเรื่องภาษาอังกฤษ เก่งขึ้นอย่างเร่งรัด เห็นผล มีเทคนิคเด็ด พร้อมเก็งข้อสอบให้พร้อม ประหยัดเวลาฝึกเอง


Course IELTS





GAT Eng


GED RLA



9 views0 comments
bottom of page