top of page

เทคนิค IELTS Reading ฝึกอย่างไรให้ได้ Band 9 กลยุทธ์ + คลังข้อสอบ IELTS Reading - Strategies & Real Practice Tests



การสอบ IELTS Reading ทดสอบทักษะการอ่านที่หลากหลาย และแม้ว่ารูปแบบคำถามจะเหมือนกัน แต่ลักษณะข้อความจะแตกต่างกันสำหรับ Academic และ General Training คุณจะมีเวลาประมาณ 60 นาทีในการตอบคำถาม 40 ข้อ และมีบทอ่าน 3 ชิ้นที่แตกต่างกัน


วิธีที่ดีที่สุดในการปรับปรุงคะแนน IELTS Reading ของคุณ ในบทความ ผมจะแสดงให้คุณเห็นวิธีที่ดีที่สุดในการปรับปรุงคะแนน IELTS Reading ที่บ้านโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย:


การสอบ IELTS Reading กำหนดให้คุณตอบคำถาม 40 ข้อภายใน 60 นาที ดังนั้นคุณต้องเตรียมตัวอย่างเต็มที่ก่อนจองสอบ ในวิดีโอนี้ ผมจะแสดงให้คุณเห็นว่าจะทำอย่างไรให้ได้คะแนนที่คุณต้องการใน IELTS Reading


5 เคล็ดลับสำคัญสำหรับ IELTS Reading


1.การจัดสรรเวลาเป็นสิ่งสำคัญ

คุณจะมีเวลาเพียง 1 ชั่วโมงในการทำคำถาม 40 ข้อให้เสร็จ ดังนั้นคุณต้องใช้เวลาอย่างชาญฉลาด ผมแนะนำให้นักเรียนทำให้เสร็จในแต่ละส่วนภายใน 20 นาที ซึ่งจะทำให้คุณมีเวลา 16-17 นาทีในการอ่านและตอบคำถาม และ 3-4 นาทีในการย้ายและตรวจสอบคำตอบ คุณจะพบความช่วยเหลือเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดการเวลาได้ที่นี่


2. อ่านคำแนะนำอย่างละเอียด

ผู้สอบที่มีความสามารถหลายคนเสียคะแนนใน IELTS Reading เพราะพวกเขาไม่ได้อ่านคำแนะนำอย่างถูกต้อง ให้ความสนใจกับคำแนะนำที่ให้มาเป็นพิเศษเพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียคะแนนง่ายๆ


3.อย่าตื่นตระหนก

คำถามบางข้อจะง่าย และบางข้อจะยากมาก (ผมรู้จักครูสอน IELTS หลายคนที่ต้องตรวจสอบคำตอบสำหรับคำถามบางข้อเพราะมันท้าทายมาก!)

สิ่งที่ไม่ควรทำคือใช้เวลามากกับคำถามที่ยาก หากไม่พบคำตอบ ให้ข้ามไปทำข้อถัดไป คุณสามารถย้อนกลับไปทำคำถามที่ยากได้ในภายหลัง

คุณต้องคงสติและควบคุมอารมณ์ให้ได้ การยอมรับว่าคุณอาจไม่สามารถตอบคำถามทั้งหมดได้ถูกต้องอาจช่วยให้คุณควบคุมอารมณ์และเวลาในวันสอบได้!


4.มันเป็นการทดสอบคำศัพท์มากกว่า

ในหลายๆ ด้าน IELTS Reading เป็นการทดสอบคำศัพท์มากกว่าการทดสอบการอ่าน เหตุผลก็คือคุณต้องมีคำศัพท์ที่หลากหลายเพื่อทำความเข้าใจข้อความที่ให้มา คุณต้องตระหนักถึงคำพ้องความหมายและการเรียบเรียงใหม่หากต้องการระบุข้อมูลที่จำเป็นเพื่อตอบคำถามได้ถูกต้อง


5.อย่าคาดหวังว่าจะเข้าใจทุกคำ

หากคุณไม่เข้าใจคำใดคำหนึ่งในข้อสอบ คุณควรดูคำและประโยคที่อยู่รอบๆ เพื่อหาตัวบ่งชี้ความหมาย หรือคุณสามารถข้ามไปและลืมมันไป

โฟกัสไปที่คำที่เกี่ยวข้องกับคำถาม และอย่ากังวลกับคำที่คุณไม่เข้าใจ


ประเภทคำถาม IELTS Reading


  • Short Answer Questions คำถามคำตอบสั้น โพสต์นี้จะช่วยให้คุณตอบคำถามคำตอบสั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยดูตัวอย่างคำถาม ระบุปัญหาทั่วไป และให้กลยุทธ์แก่คุณเพื่อใช้ในวันสอบ


  • Multiple Choice ตัวเลือกหลายตัวเลือก บทความนี้จะช่วยให้คุณตอบคำถามปรนัยได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เราจะดูปัญหาทั่วไปและวิธีแก้ไข


  • Summary Completion การเติมคำในบทสรุป ในคำถามประเภทนี้ คุณจะได้รับบทสรุปข้อมูลจากบทอ่านและจะมีช่องว่างบางช่องในบทสรุปนั้น


  • Matching Sentence Endings การจับคู่ประโยคที่มีจุดสิ้นสุดในคำถาม IELTS Reading นี้ คุณจะได้รับรายการประโยคที่ไม่สมบูรณ์ที่ไม่มีตอนจบ และรายการอื่นที่มีจุดสิ้นสุดที่เป็นไปได้ งานของคุณคือจับคู่ประโยคที่ไม่สมบูรณ์กับตอนจบที่ถูกต้องตามบทอ่าน


  • Sentence Completion การเติมประโยค ในคำถามประเภทนี้ คุณจะได้รับประโยคที่มีช่องว่างหลายประโยค และให้เติมประโยคให้สมบูรณ์ด้วยคำจากบทอ่าน ดูบทความนี้เพื่อเรียนรู้วิธีการทำอย่างมีกลยุทธ์


  • True, False, Not Given คำถามจริง เท็จ ไม่มีข้อมูล คำถามแบบ 'True, False, Not Given' ต้องการให้คุณระบุว่าข้อมูลในบทอ่านเป็นจริงหรือไม่ คุณจะได้รับข้อความข้อเท็จจริงจำนวนหนึ่งและต้องตรวจสอบในบทอ่านว่าเป็นจริงหรือไม่ นี่น่าจะเป็นคำถามที่ยากที่สุดในข้อสอบการอ่าน


  • Matching Headings Tips and Strategy เคล็ดลับและกลยุทธ์การจับคู่หัวข้อ คุณอาจได้รับคำถามให้จับคู่หัวข้อกับย่อหน้าในข้อสอบ IELTS Reading คำถามประเภทนี้ทดสอบความสามารถของคุณในการเข้าใจใจความหลักของแต่ละย่อหน้า


  • Labelling a Diagram การป้ายกำกับแผนภาพ ในข้อสอบ IELTS Reading คุณอาจได้รับคำถามที่ขอให้คุณป้ายกำกับแผนภาพ โพสต์นี้จะแสดงตัวอย่างคำถาม ดูปัญหาทั่วไป และให้กลยุทธ์แก่คุณสำหรับการตอบคำถามเหล่านี้อย่างมีประสิทธิภาพ


  • Matching Information to Paragraphs การจับคู่ข้อมูลกับย่อหน้า ในคำถามประเภทนี้ คุณจะต้องจับคู่ข้อความกับย่อหน้าในบทอ่าน โพสต์นี้จะดูตัวอย่างคำถามและแสดงกลยุทธ์ทีละขั้นตอนของผมสำหรับการจับคู่ข้อมูลกับย่อหน้า



ข้อมูลสำคัญของ IELTS Reading ในการสอบ IELTS Reading คุณต้องตอบคำถาม 40 ข้อภายใน 60 นาที การสอบแบ่งออกเป็นสามส่วนที่มีความยากเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ


มีการสอบสองประเภท ได้แก่ Academic และ General Training ก่อนที่คุณจะเริ่มเตรียมตัว คุณต้องหาข้อมูลว่า:


คุณต้องการคะแนนเท่าไหร่ และ คุณจำเป็นต้องสอบ IELTS แบบ General Training หรือ Academic


คุณสามารถขอข้อมูลนี้ได้โดยติดต่อสถาบันที่ต้องการใบรับรอง IELTS ของคุณ

ความแตกต่างระหว่างข้อสอบ Academic และ General Training คืออะไร?


คำถามที่คุณได้รับในข้อสอบ Academic เหมือนกับคำถามที่คุณได้รับในข้อสอบ General Training อย่างไรก็ตาม ข้อความที่คุณต้องอ่านจะแตกต่างกัน

ผู้สอบ General Training จะต้องอ่านข้อความที่มีทั้งความยาวและสั้นผสมกันทั้งเนื้อหาทั่วไปและเฉพาะงาน ในขณะที่ผู้สอบ Academic ต้องอ่านข้อความยาว 3 ชิ้นที่มีลักษณะทางวิชาการ


การจัดการเวลาใน IELTS Readingหนึ่งในส่วนที่ท้าทายที่สุดของ IELTS Reading คือการทำให้เสร็จภายในเวลาที่กำหนด


คุณจะต้องตอบคำถาม 40 ข้อใน 60 นาที ดังนั้นคุณต้องเตรียมตัวอย่างเต็มที่ก่อนจองสอบ!


เรียนรู้วิธีทำ IELTS Reading ให้เสร็จภายในหนึ่งชั่วโมง ในคอร์สนี้ สอนเทคนิคการอ่านเพียบ รวมถึง แบบฝึกหัดคำศัพท์แน่นๆ ช่วยให้จดจำศัพท์ด้วยบริบทการใช้งานจริง ได้เป็นระบบมากขึ้น



คอร์สเรียนวีดีโอ IELTS ครบทั้ง 4 skills รับประกันคุณภาพ โดยทีมงาน ศิษย์เก่า MUIC (1 ในทีมสอนสอบ Speaking ได้ Band9 เต็ม!!


Listening Band8 🔥)


และยังร่วมมือกับติวเตอร์มืออาชีพ จบ ตรี-โท ด้านการสอนภาษาโดยตรงจากจุฬา เพื่อสร้าง และ ออกแบบคอร์ส IELTS นี้ 🔥🎯


.


.


✅ คอร์ส Video IELTS 4 skills บทเรียนดูซ้ำได้ตลอด ไม่มีหมดอายุ กว่า 34 ชม.


.


✅ งานเขียน Writing และ คลิปเสียง Speaking ส่งตรวจได้ 1 ปีเต็ม


พี่เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าการที่เราจะเก่งขึ้นได้ นอกจากขยันฝึกซ้อม แล้ว จะต้องมีคนคอยตรวจเช็คให้ตลอด จึงตั้งใจทำคอร์สที่ตรวจงานให้น้องๆอย่างเต็มที่


.


✅ บริการหลังการขายดีเยี่ยม ดูได้จากรีวิวเพจ สงสัยบทเรียน สอบถามได้ตลอด คนสอนตอบเองทุกข้อความ!!


.


✅ เนื้อหาตรงประเด็น ไม่ยืด


✅ ไม่มีพื้นฐานก็เรียนได้!


✅ Writing, Speaking สองพาร์ทที่นร.ว่ายากที่สุด เรามีสอนตั้งแต่เริ่มแต่งประโยค จนถึงขั้น Advance


.


✅ จัดเต็มเทคนิคเด็ดครบทั้ง สี่พาร์ท


✅ การันตี Band 7


.


.


⚔️⚔️โปรโมชั่นพิเศษสำหรับเดือนนี้เท่านั้น ลดราคาพิเศษจาก 15,000 บาท เหลือเพียง 7,999 !! คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว


.


.


📍 ราคาไม่แรง ใส่ใจดูแลเหมือนพี่น้อง


“มันไม่แฟร์เลยที่ น้องต้องเสียเงินเรียนพิเศษหลายๆรอบ เพื่อเข้ามหาลัย


ที่นี่น้องจ่ายครั้งเดียว พี่จะดูแลจนน้องสอบติดครับ”


- We will pass IELTS exam together kub -


.


สอบถามรายละเอียดการชำระเงิน และเนื้อหาการเรียน inbox มาได้เลยครับ 😊


.



.


.


🥳 คอร์สทั้งหมดของ Eng for Edu 🥳



.


.


.


.



#tcas #gat #pat #toeic #ged #duolingo #muelt #muic #mu #ติวภาษาอังกฤษ #เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ #sat #เรียนต่อ #ย้ายประเทศ #เรียนต่อuk #เรียนต่อus #ติวอิ้ง  #ติวแกรมม่า #เรียนต่อแคนาดา #เรียนต่อนิวซีแลนด์ #IELTS #ข้อสอบIELTS  #IELTS #ieltsacademic #ieltsgeneral

#คลังข้อสอบไอเอลส์ ติวไอเอลส์ออนไลน์


41 views0 comments
bottom of page