top of page

แบ่งปันเทคนิคดีๆ ที่ช่วยทำให้คุณ ฝึกพูดภาษาอังกฤษ เก่งขึ้น ได้ด้วยตนเอง



อย่างที่เราๆรู้กันว่าเรานั้นโตกันอยู่ในประเทศไทย ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก และเป็นเรื่องไม่ง่ายที่เราจะใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วและถูกต้อง ทุกอย่างก็ยิ่งต้องใช้เวลา ยิ่งถ้าเราไม่ได้ใช้เลยไม่ได้ฝึกเลยก็จะเป็นอะไรที่ยากหนักเข้าไปอีก แต่แอดขอบอกเลยว่าอะไรที่ไม่ง่าย ก็ใช่ว่าเรานั้นจะทำไม่ได้


วันนี้พี่ๆก็เลยมีเทคนิคดีๆ ที่ช่วยทำให้คุณนั้น ฝึกพูดภาษาอังกฤษ เก่งขึ้น ได้ด้วยตนเอง เป็นวิธีที่หลายๆคนเคยใช้ รวมถึงตัวแอดเองด้วย ต้องบอกเลยว่าเห็นผลจริง แม้ไม่มีใครพูดด้วย แต่เราก็สามารถฝึกฝนทักษะการพูดภาษาอังกฤษให้ดีขึ้นได้ด้วยตนเองเช่นกัน ขอเพียงต้องมีความพยายามและหมั่นฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอครับ เราทำได้แน่นอน




"จำคำศัพท์จากสิ่งของรอบตัว"


ถ้าเราพยายามเรียนรู้คำศัพท์จากสิ่งของรอบๆตัวของเราก่อน โดยเริ่มจากวันละ 2-3 คำศัพท์ และค่อยๆเพิ่มจำนวนคำขึ้นเรื่อยๆตอนที่เรานั้นเริ่มจำคำศัพท์เก่าๆได้ เมื่อเราหมั่นฝึกจำและทำซ้ำๆก็สามารถเพิ่มคลังคำศัพท์ที่คุ้นเคยในชีวิตประจำวันของเราได้แล้ว




"ลองฝึกแต่งประโยคที่ใช้บ่อยๆ"


เราลองพยายามฝึกแต่งประโยคที่ใช้บ่อยๆดู หรืออาจจะเป็นประโยคที่เรานั้นอยากจะพูด ในภาษาอังกฤษเอาไว้ หมั่นฝึกไว้เยอะๆ ท่องจำไว้บ่อยๆ เมื่อตอนที่เราอยากพูดประโยคนั้นๆก็จะได้นึกออกได้รวดเร็ว และสามารถพูดได้โดยไม่ติดๆขัดๆอีกด้วย




"เสพสื่อต่างๆเป็นภาษาอังกฤษ"


ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง ดูรายการต่างๆสื่อต่างๆ ควรดูและฟังเป็นฉบับภาษาอังกฤษไปเลย และไม่ควรเปิดแค่ผ่านๆ แต่เรานั้นต้องตั้งใจฟังการออกเสียง และรายละเอียดต่างๆ โดยเราหมั่นฝึกฟังจากการเสพสื่อต่างๆ ขั้นต่ำให้ได้วันละ 20 นาทีในทุกๆวัน ก็สามารถเสริมให้ทักษะด้านภาษาอังกฤษของเรานั้นพัฒนาขึ้นได้




"พูดกับตนเองในกระจก"


การฝึกพูดกับตนเองด้วยการพูดกับกระจก ไม่ใช่เรื่องแปลก และก็มีหลายๆคนฝึกกันด้วยวิธีนี้ วิธีนี้นั้นจะช่วยทำให้คุณกล้าพูดภาษาอังกฤษออกมา โดยไม่เขินอาย โดยระหว่างที่ฝึกพูดเรายังสามารถอัดเสียงตัวเอง เพื่อใช้สำหรับไปเช็คการออกเสียงหรือการพูดว่าถูกต้องหรือไม่ เพื่อจะได้ปรับปรุงแก้ไขการพูดในต่อๆไปได้ด้วย



ถ้าน้องๆสนใจ ทางพี่ๆ EngForEdu มีคอร์ส IELTS และคอร์สอื่นๆอีกมากมาย หลักสูตรแน่นเร่งรัดเห็นผล ทักสอบถามเพิ่มเติม INBOX มาได้เลย!!



โปรลับ !!!หากแจ้งว่ามาจากเว็บไซต์ จะได้รับส่วนลดพิเศษเพิ่มอีก จ่ายเพียง 4,999 บาทเท่านั้น !!!





คอร์สเรียนวีดีโอราคาประหยัด โดยศิษย์เก่าวิทยาลัยนานาชาติมหิดล ตัวจริงเรื่องภาษาอังกฤษ เก่งขึ้นอย่างเร่งรัด เห็นผล มีเทคนิคเด็ด พร้อมเก็งข้อสอบให้พร้อม ประหยัดเวลาฝึกเอง

Course IELTS





GAT Eng


GED RLA



#muic #มหาลัยอินเตอร์#ติวออนไลน์#ติวเร่งรัดเข้ามหาลัยนานาชาติ#วิศวะอินเตอร์ #Satmath #Alevel #Ielts #ติวtgat #ติวalevel #ติวtoeic #ติวged #ติวduolingo #ติวmuelt #สอบเข้าmuic #ติวsat #ย้ายประเทศ #เรียนต่อuk #เรียนต่อus #ติวอิ้ง #ติวแกรมม่า #เรียนต่อแคนาดา #เรียนต่อนิวซีแลนด์ #ติวIELTS #ข้อสอบIELTS #ການສອນielts #ການກະກຽມການທົດສອບielts #ສອນielts #ການກະກຽມສໍາລັບການສອບເສັງເຂົ້າວິທະຍາໄລ #ติวtuget #ติวcutep #ติวigcse #ติวcuats #ติวcuaat #ติวswuic #ติวเข้าจุฬาอินเตอร์ #ติวเข้าธรรมศาสตร์อินเตอร์ #ติวcubest #ติวเข้าkuic #ติวเข้าintania #ติวเข้าbjm #ติวเข้าbbacu #ติวเข้าbbatu #ติวเข้าbbaku #ติวเข้าbbamuic

bottom of page