top of page

IELTS Synonyms ช่วยอัพ Band!! Writing 7+


เปลี่ยนการใช้ศัพท์แบบเดิม ๆ มาเพิ่มแบนด์ IELTS Writing ด้วย Synonyms! กัน


ศัพท์ IELTS Synonyms ช่วยอัพคะแนน IELTS ได้อย่างไร?


ในการเขียนเราไม่ควรเลือกใช้คำศัพท์ที่ง่ายเกินไป เพราะการสอบ IELTS ในพาร์ท Writing เป็นการวัดระดับการเขียนภาษาอังกฤษเชิงวิชาการ (Academic Writing) อีกทั้งมีเกณฑ์ที่เรียกว่า Lexical Resources โดยเป็นการวัดคลังคำศัพท์ของเราโดยเฉพาะด้วย แต่การที่จะให้มาจำคำศัพท์มากมายในระยะเวลาจำกัดนั้นยาก ดังนั้นเราควรฝึกจำ Synonyms จากคำพื้นฐานที่รู้อยู่แล้วในเบื้องต้นก่อน



วิธีการหาศัพท์ Synonyms


โดยสามารถหา Synonyms ของคำที่ต้องการได้จาก Thesaurus Dictionary เมื่อลองใส่คำศัพท์ที่ต้องการลงไป จะเห็น synonyms ของคำนั้นๆ ซึ่งคำที่ปรากฎในแบบสีแดงจะเป็นคำที่ความหมายใกล้เคียงมากที่สุด รวมไปถึงคำที่ความหมายอาจไม่ได้ใกล้เคียงมากด้วย ถึงกระนั้นยังมีความเชื่อมโยงกันอยู่ เรียงลำดับได้โดยไล่จากสี (แดง > ส้ม > เหลือง )




จะรู้ยังไงว่าใช้ศัพท์คำนั้นได้หรือไม่?


แอดแนะนำให้เอาศัพท์ที่เราต้องการไปเทียบความหมายจาก Dictionary อื่นๆ เพิ่มเติมอีกครั้ง จะทำให้เรามั่นใจได้ว่าความหมายของคำที่เราค้นหามาแล้วนั้นตรงกับบริบทที่จะใช้หรือไม่ และควรพยายามจำคำ พร้อมบริบทการใช้เอาไว้ด้วย พอเวลาสอบมาถึงจะได้นำไปปรับใช้ได้ เชื่อว่าคะแนน IELTS Writing ++เพิ่มขึ้นแน่นอนครับ




การค้นหาความหมายของคำศัพท์


เราสามารถลองใช้ Cambridge Dictionary สำหรับการดูความหมายที่ตรงกับบริบทที่เรานั้นต้องการมากที่สุด เพื่อนำไปปรับใช้เข้ากับประโยคที่เรานั้นต้องการจะสื่อออกไป สรุปสำหรับเตรียมตัวสอบ IELTS Writing แอดอยากให้ลองฝึกเขียน draft ในรูปแบบ freewriting ก่อนคือ ยังไม่ต้องสนใจแกรมม่าหรือความถูกต้องของคำศัพท์มากไป


เพื่อทดสอบความไวและความคล่องมือในการเขียน โดยควรจะ mark เอาไว้ก่อนด้วยว่าเราไม่ค่อยชัวร์กับคำนี้ แล้วค่อยมาใช้วิธีที่แอดแนะนำไปในตอนต้นครับ




โปรลับ !!!หากแจ้งว่ามาจากเว็บไซต์ จะได้รับส่วนลดพิเศษเพิ่มอีก จ่ายเพียง 4,999 บาทเท่านั้น !!!




คอร์สเรียนวีดีโอราคาประหยัด โดยศิษย์เก่าวิทยาลัยนานาชาติมหิดล ตัวจริงเรื่องภาษาอังกฤษ เก่งขึ้นอย่างเร่งรัด เห็นผล มีเทคนิคเด็ด พร้อมเก็งข้อสอบให้พร้อม ประหยัดเวลาฝึกเอง



Course IELTS





GAT Eng


GED RLA





79 views0 comments
bottom of page