top of page

พาส่อง วัฒนธรรมในที่ทำงานของออสเตรเลีย สำหรับคนจะไปเรียนต่อ หรือไปทำงานที่นั่นควรรู้!!!



วัฒนธรรมนั้นก็ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คนจะไปเรียนต่อ หรือไปทำงาน ต้องศึกษาและเรียนรู้เอาไว้ รวมถึง 'วัฒนธรรมในที่ทำงาน'เช่นกัน เพราะในออสเตรเลียนั้นจะแตกต่างจากประเทศไทยเยอะอยู่


แต่จะมีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลย



ตรงต่อเวลา

ตรงต่อเวลาสำหรับชาวออสซี่นั้นไม่ใช่หมายถึงการมาตรงเวลาเป๊ะๆนะ ต้องเผื่อเวลามาเตรียมตัวก่อนเวลาเริ่มงานด้วย เพราะที่ออสเตรเลีย ถ้าเรามาสายแค่นาทีเดียว ก็คือสาย และอาจทำให้เพื่อนร่วมงานรู้สึกไม่ดีได้นะ




นิยมสื่อสารด้วยคำแสลง

ชาวออสซี่โดยส่วนใหญ่นั้นเขามักใช้คำแสลงหรือย่อคำให้สั้นลงไป สำหรับการสื่อสารเพื่อให้กระชับ รวดเร็ว ไม่ว่าจะในที่ทำงาน รวมถึงทั่วๆไปก็นิยมใช้ด้วยเหมือนกัน

ยกตัวอย่างเช่น

‘Document’ เป็น ‘Doco’




พูดกันแบบตรงไปตรงมา

เพราะชาวออสซี่สามารถแสดงความคิดเห็นได้แบบอิสระ การพูดสิ่งที่คิดไม่ใช่ปัญหาในการทำงาน เพราะพวกเขาเชื่อว่าการสื่อสารอย่างตรงไปตรงมานั้นจะช่วยให้เข้าใจกันง่ายขึ้นและแสดงออกถึงความจริงใจด้วย




เข้าสังคมตอนทำงาน

ถึงงานจะเยอะแค่ไหน แต่ชาวออสซี่นิยมที่จะพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานในระหว่างงานด้วย เป็นการเพิ่มความสนิทสนมและแสดงออกถึงความเป็นมิตร เหตุนี้จึงทำให้ชาวออสซี่บางส่วนเลือกที่จะไม่เข้าสังคมหลังเลิกงานกัน เลิกงานแล้วแยกย้ายกลับบ้านประมาณนั้นเลย ไม่ได้ไปปาร์ตี้ต่อ



ถ้าน้องๆสนใจ ทางพี่ๆ EngForEdu มีคอร์ส IELTS และคอร์สอื่นๆอีกมากมาย หลักสูตรแน่นเร่งรัดเห็นผล ทักสอบถามเพิ่มเติม INBOX มาได้เลย!!



โปรลับ !!!หากแจ้งว่ามาจากเว็บไซต์ จะได้รับส่วนลดพิเศษเพิ่มอีก จ่ายเพียง 4,999 บาทเท่านั้น !!!




คอร์สเรียนวีดีโอราคาประหยัด โดยศิษย์เก่าวิทยาลัยนานาชาติมหิดล ตัวจริงเรื่องภาษาอังกฤษ เก่งขึ้นอย่างเร่งรัด เห็นผล มีเทคนิคเด็ด พร้อมเก็งข้อสอบให้พร้อม ประหยัดเวลาฝึกเอง


Course IELTS






#muic #มหาลัยอินเตอร์​ #ติวออนไลน์​ #ติวเร่งรัดเข้ามหาลัยนานาชาติ​ #วิศวะอินเตอร์ #Satmath #Alevel #Ielts #ติวtgat #ติวalevel #ติวtoeic #ติวged #ติวduolingo #ติวmuelt #สอบเข้าmuic #ติวsat #ย้ายประเทศ #เรียนต่อuk #เรียนต่อus #ติวอิ้ง #ติวแกรมม่า #เรียนต่อแคนาดา #เรียนต่อนิวซีแลนด์ #ติวIELTS #ข้อสอบIELTS #ການສອນielts #ການກະກຽມການທົດສອບielts #ສອນielts #ການກະກຽມສໍາລັບການສອບເສັງເຂົ້າວິທະຍາໄລ #ติวtuget #ติวcutep #ติวigcse #ติวcuats #ติวcuaat #ติวswuic #ติวเข้าจุฬาอินเตอร์ #ติวเข้าธรรมศาสตร์อินเตอร์ #ติวcubest #ติวเข้าkuic #ติวเข้าintania #ติวเข้าbjm #ติวเข้าbbacu #ติวเข้าbbatu #ติวเข้าbbaku #ติวเข้าbbamuic

8 views0 comments
bottom of page