top of page

พาส่องข้อที่น้องๆควรรู้ เกี่ยวกับการสอบสนทนา IELTS ไม่อยากพลาดคะแนนดีๆ มาดูกัน



การสอบสนทนา IELTS ถ้าคนที่ไม่เคยสอบมาก่อนเลยก็อาจจะเกร็งๆ เนื่องจากเป็นภาษาที่ไม่ใช่เป็นภาษาแม่ที่เราใช้พูดกันอยู่เป็นปกติ ประจำในทุกๆวัน หลายๆคนเลยคิดว่าการสอบพูดเนี่ยยากสุดแล้ว แถมได้ยินมาจากคนอื่นอีก ว่ายากนะ อย่างนู่นอย่างนี้ แต่จริงๆถ้าเรารู้สิ่งที่ควรรู้ในการสอบมาบ้าง หรือแนวทาง ต่างๆ ก็จะไม่ได้ยากจนเกินไป และสำหรับบางคนที่ชอบสนทนาสื่อสาร พรีเซนต์ก็อาจจะง่ายเลยด้วยซ้ำ ดังนั้นอย่าไปเชื่อในสิ่งที่ได้ยินมาซะทั้งหมด เอาเป็นว่าถ้าเราหมั่นฝึกฝน มีเวลาเตรียมตัว และตั้งใจมากพอ เราทำได้ ได้คะแนนดีๆแน่ๆ มั่นใจและผ่อนคลายเข้าไว้ สู้ๆ




ความง่าย-ยาก ในการสอบสนทนาแต่ละประเด็น


ในการสอบสนทนาแต่ละส่วน แต่ละประเด็นนั้น ถ้าเราจะวัดระดับของความง่าย ความยาก ว่าแตกต่างกันแค่ไหน ส่วนใหญ่แล้วก็ขึ้นอยู่ที่น้องๆเองว่า ภาษาอังกฤษแน่นไหม ทักษะที่มีดีมากน้อยแค่ไหน เตรียมตัวมาพร้อมแล้วหรือไม่


ถ้าจะสรุปสั้นๆก็คือ เราต้องใช้ความสามารถของตัวเองล้วนๆ ถ้าน้องๆเตรียมตัวมาดี ฝึกฝนมาเต็มที่ ความง่ายยากของแต่ละคนไม่เท่ากันเลย แต่ถ้าเราทุ่มเทเหลาทักษะมาแล้ว ไม่ยากเกินไปแน่นอน




สำเนียงดีได้คะแนนสูงจริงหรือเปล่า?


การออกเสียงถือเป็นส่วนหนึ่ง ในการให้คะแนนด้วย แต่ไม่ใช่สำเนียงดีแล้วคะแนนจะดีตาม เพราะเขาดูกันที่การออกเสียงที่ถูกต้อง ประโยคที่ถูกต้อง การลงน้ำหนักคำที่ถูกต้อง ไม่ได้ให้คะแนนตรงสำเนียงน้าาา


ดังนั้นน้องๆที่มีสำเนียงธรรมดา ไม่ต้องกังวล เราหมั่นฝึกฝน การออกเสียง,รูปแบบการลงน้ำหนักคำและประโยค ให้ถูกต้อง รับรองคะแนนดีไม่แพ้คนสำเนียงเลิศๆแน่นอนน้าา




การพูดด้วยประโยคโครงสร้างซับซ้อน


ในการที่เราลองเลือกใช้ประโยคโครงสร้างที่ซับซ้อนในการพูดดูบ้าง ถึงอาจผิดไวยากรณ์ไปบ้าง แต่ก็ทำให้ในส่วนของการนำเสนอนั้น ไม่ฟังแล้วรู้สึกน่าเบื่อเกินไป บางทีความพยายามของเรา อาจเตะตากรรมการ ให้คะแนนเราเพิ่มก็ได้ ไม่ใช่เลือกแบบง่ายๆพูดแต่ประโยคความเดียวน่าเบื่อๆ ซึ่งง่ายกว่าก็จริง แต่มันน่าเบื่อน้าา คะแนนก็ไม่ได้เพิ่มด้วยอ่ะ


ไม่เข้าใจในคำถาม ตอบไปแบบมั่วๆ?




ไม่เข้าใจในคำถาม ตอบไปแบบมั่วๆ?


อ่ะๆหยุดความคิดนี้ก่อน ไม่ใช่เราคิดว่ายังไงก็ต้องตอบอยู่ดี ตอบแบบมั่วๆไปก่อนหล่ะกัน ไม่ได้น้า น้องๆควรรู้ไว้นะว่า การที่เรานั้นขอให้กรรมการสอบช่วยทวนคำถามที่ไม่เข้าใจนั้น ไม่ได้ทำให้เราต้องเสียคะแนนไปแต่อย่างใดเลย แต่ก็อย่าขอทวนบ่อยๆ เกินกว่าหนึ่งครั้ง เขาอาจคิดว่าเรามีปัญหาในการสื่อสารขึ้นมา อาจโดนหักคะแนนได้น้าา


ประโยคตัวอย่างในการขอร้องให้ทวนคำถาม

I’m not quite sure I understand what you mean. Can you repeat the question, please?



ถ้าน้องๆสนใจ ทางพี่ๆ EngForEdu มีคอร์ส IELTS และคอร์สอื่นๆอีกมากมาย หลักสูตรแน่นเร่งรัดเห็นผล ทักสอบถามเพิ่มเติม INBOX มาได้เลย!!



โปรลับ !!!หากแจ้งว่ามาจากเว็บไซต์ จะได้รับส่วนลดพิเศษเพิ่มอีก จ่ายเพียง 4,999 บาทเท่านั้น !!!




คอร์สเรียนวีดีโอราคาประหยัด โดยศิษย์เก่าวิทยาลัยนานาชาติมหิดล ตัวจริงเรื่องภาษาอังกฤษ เก่งขึ้นอย่างเร่งรัด เห็นผล มีเทคนิคเด็ด พร้อมเก็งข้อสอบให้พร้อม ประหยัดเวลาฝึกเอง


Course IELTS






#สอบสนทนา​IELTS​ #คำศัพท์IELTS​ #อัพคะแนนIELTS​ #เตรียมสอบIELTS​ #IELTS​Academic​ #IELTS​General​ #ติวIELTS​ #เพื่อเรียนต่ออินเตอร์​ #เพื่อใช้สำหรับทำงาน

68 views0 comments
bottom of page