top of page

รวมเทคนิคเน้นๆ ทำอย่างไรให้พาร์ทเขียนได้ BAND 7 IELTS WRITING TASK2



การเข้าห้องสอบเป็นอะไรที่หลายคนอาจจะเต็มไปด้วยความรู้สึกที่ตื่นเต้น หวาดกลัว หรือแม้แต่ความกังวล วันนี้เราเลยจะมาแบ่งปันความรู้และเคล็ดลับ 9 เทคนิคเน้นๆ ที่ทำอย่างไรถึงเราจะให้พาร์ทเขียนของเราใน IELTS Writing Task ได้ Band 7 เพื่อสร้างความพร้อมและความมั่นใจกับตัวเราเองก่อนเข้าห้องสอบ!! เรามาดูกันเลย!



9 เทคนิคจะมีดังนี้


1. ก่อนที่จะเริ่มเขียนเรียงความ เราต้องทำความเข้าใจในโครงสร้างพื้นฐานกันก่อน

2. ทำข้อสอบที่ 2 ก่อน เพราะมันง่ายและมีผลทางคะแนนมากกว่า

3. อย่ามัวไปเสียเวลากับบทข้อสอบที่ 1 จนมากเกินไป พยายามเรียนรู้และทำความเข้าใจในโครงสร้างการเขียนทั้งหมดของข้อสอบแบบที่1

ในการสอบจริงนั้น เราเพียงแค่ใช้โครงสร้างนั้นๆกับข้อมูลใหม่ที่เหมาะสม อ่านเรียงความตัวอย่างและจดบันทึกเอาไว้เพื่อให้มีข้อมูลที่หลากหลายสำหรับงานในข้อสอบแบบที่ 1 โดยที่โครงสร้างบางอย่างนั้นเราอาจนำไปใช้ในงานข้อสอบที่ 2 ได้เช่นกันครับ




4. สำคัญเรานั้นต้องทำข้อสอบทั้งสองให้เสร็จเรียบร้อยเพราะถ้าเราทำไม่เสร็จ แน่นอนครับ เราจะต้องถูกหักคะแนน

5. สิ่งสำคัญเราต้องหมั่นฝึกเขียนบ่อยๆ พยายามทำให้เสร็จภายในหนึ่งชั่วโมง โดยเราสามารถที่จะโฟกัสเฉพาะงานที่ 1 หรือ 2 ก่อนได้ แต่เมื่อต้องสอบจริงขึ้นมา เราควรจะฝึกเขียนทั้งสองงานเพื่อให้เกิดความเคยชิน จนคล่องและใช้เวลาน้อยลงในเวลาที่จำกัดไว้

6. การหมั่นฝึกฝนนั้นจะทำให้เราเก่งและเกิดความชำนาญในการเขียนบทความมากขึ้น ที่สำคัญควรมีคนช่วยตรวจงานเขียนให้เราด้วย เพื่อช่วยตรวจเช็คความถูกต้องและข้อผิดพลาดของงานที่เกิดขึ้นได้



7. ในการเขียนนั้นเราต้องใช้คำศัพท์ทางวิชาการที่มีความกว้างขวางมากขึ้น เราควรมองหาและซื้อพจนานุกรมมาใช้งานเพื่อช่วยพัฒนาเพิ่มเติมในส่วนของคำศัพท์ต่างๆ

8. พยายามหลีกเลี่ยงวิธีการเขียนทั้งหมดที่ไม่เป็นทางการ และมีบางอย่างในการเขียนที่เรานั้นควรที่จะปฏิบัติตาม ขอยกตัวอย่างเช่น : ไม่ใช้ตัวย่อ ไม่ใช้สรรพนามที่ 1 และ 2 หรือแสดงความเป็นเจ้าของ (I, you, me, my, your) ยกเว้นในบทสรุปที่เรานั้นต้องระบุความคิดเห็นในส่วนของเรา




9. แต่ละย่อหน้านั้น เนื้อหา (body paragraph) จะต้องประกอบด้วย: the topic sentence (ประโยคหัวข้อ), supporting sentences (ประโยคสนับสนุน (2-3 ประโยค), development sentences (ประโยคการพัฒนา (หลักฐาน: ตัวอย่าง, ประสบการณ์, ข้อมูล)

สุดท้ายสรุปจบด้วย conclusive paragraph (ประโยคหรือบทสรุป) ในหลากหลายภาษา (รวมถึงภาษาอังกฤษด้วย) มีหลายวิธีในการพัฒนาในส่วนย่อหน้าเนื้อหา ซึ่งอาจจะทำให้ประโยคหัวข้อนั้นไม่ใช่ประโยคแรก เราควรที่จะใส่ประโยคหัวข้อเอาไว้ที่จุดเริ่มต้นของย่อหน้าเสมอ




เราควรต้องจำเอาไว้ด้วยว่า การที่เราจะไปถึงความสำเร็จได้นั้น จะต้องพยายามให้ถึงที่สุด เราควรมีแรงจูงใจและเป้าหมายที่ชัดเจนและมีความตั้งใจที่แน่วแน่เด็ดเดี่ยวเพื่อจะเอาชนะอุปสรรคที่กีดขวาง ไม่มีความสำเร็จใดที่ได้มาโดยง่ายดาย การฝึกฝนเท่านั้นครับ เป็นวิธีเดียวที่เราจะประสบความสำเร็จ อย่ามัวแต่รอโชคชะตา เพราะว่ามันจะไม่มาถ้าเราไม่เดินเข้าไปหามัน !


ผ่อนคลายซักหน่อยก่อนสอบก็ดีน้าา!

การที่เราพยายามทำแบบข้อสอบฝึกหัดหนึ่งหรือสองครั้งก่อนเวลา

เข้าสอบจริงบางทีไม่ได้ช่วยให้เรานั้นได้คะแนนเพิ่มขึ้น กลับกันบาง

ครั้ง มันจะทำให้รู้สึกตึงเครียดมากเกินไปและเสียความมั่นใจด้วยครับ

เราควรผ่อนคลายก่อนการสอบ ผ่อนคลายและเชื่อมั่นในตัวเองว่าเราทำได้





โปรลับ !!!หากแจ้งว่ามาจากเว็บไซต์ จะได้รับส่วนลดพิเศษเพิ่มอีก จ่ายเพียง 4,999 บาทเท่านั้น !!!




คอร์สเรียนวีดีโอราคาประหยัด โดยศิษย์เก่าวิทยาลัยนานาชาติมหิดล ตัวจริงเรื่องภาษาอังกฤษ เก่งขึ้นอย่างเร่งรัด เห็นผล มีเทคนิคเด็ด พร้อมเก็งข้อสอบให้พร้อม ประหยัดเวลาฝึกเอง


Course IELTS





GAT Eng


GED RLA



27 views0 comments
bottom of page