top of page

ส่องคำถามที่พบเจอบ่อย เวลาไปสัมภาษณ์ขอวีซ่านักเรียนของออสเตรเลีย อยากผ่านฉลุย ห้ามพลาด!!!



น้องๆที่กำลังวางแผนอยากไปเรียนต่อที่นี้ ก็มีอะไรที่ต้องเตรียมเยอะแล้วไม่ว่าจะเอกสารต่างๆ แต่ก็มีสิ่งที่สำคํญมากๆอีกเรื่องก็คือ เตรียมการไปสัมภาษณ์เพื่อขอวีซ่านักเรียนของออสเตรเลีย

วันนี้แอดก็เลยมีคำถามต่างๆที่เรานั้นมักจะเจอกันบ่อย ๆ ในการสัมภาษณ์ขอวีซ่ามาให้ดูกัน จะได้มีแนวทาง เอาไปฝึกซ้อมก่อนวันสัมภาษณ์จริง เอกสารพร้อม เตรียมตัวพร้อม ก็ช่วยได้เยอะเลย


เรามาดู มาลุยกันเลย




What is the purpose of your trip? จุดมุ่งหมายของทริปนี้คืออะไร?

: ตอบให้ชัดไปได้เลย ว่าเราจะไปเรียนต่อที่ไหน ระดับอะไร หลักสูตรไหน มหาลัยอะไร


Why Australia? ทำไมถึงเลือกเป็นออสเตรเลีย

: ในส่วนคำตอบข้อนี้เราควรเรียบเรียงให้ดีก่อนตอบ เหตุผลเป็นอะไร ยกตัวอย่างเช่น หลักสูตรที่นี้มีความพิเศษกว่าที่อื่น มีสาขาที่สนใจ เป็นมหาลัยในฝันที่ชีวิตนี้ต้องเรียนให้ได้ อะไรประมาณนี้




What are your qualifications? คุณมีวุฒิอะไร? เรียนจบอะไร ในด้านไหนมา?

: ตอบสั้นๆ ว่าเราจบจากที่ไหนและสาขาอะไรไปก็พอ


Why did you choose this university? ทำไมจึงเลือกเรียนมหาลัยนี้?

: ข้อนี้ควรตอบให้ดี หาข้อมูลให้ละเอียด และตอบว่าเลือกเรียนที่นี้เพราะอะไร ไม่ว่าจะเป็นสาขาที่สนใจ จุดเด่นมหาลัยนี้ ทำให้เขาเห็นถึงความตั้งใจจริงของเราให้ได้ ว่าอยากมาเรียนที่นี้จริงๆ


Where is the university located? มหาลัยที่คุณเลือกเรียนตั้งอยู่ที่ไหน?

: ในข้อนี้เป็นสิ่งที่เราควรรู้และก็ต้องตอบให้ได้ว่ามหาลัยที่เราเลือกนั้นอยู่แถวไหน มีสถานที่สำคัญใกล้เคียงอะไร เพราะเจ้าหน้าที่ก็คาดหวังว่าเราควรรู้




Can you tell me something about your course? บอกรายละเอียดเกี่ยวกับคอร์สที่จะไปเรียนมาหน่อยได้ไหม

: เราควรตอบโดยรวมไป ไม่ว่าจะโครงสร้างหลักสูตรคอร์สเรียน เป็นคอรส์ที่นิยม และอยากเรียน เพื่อปูทางลงวิชาที่ต้องการในอนาคตก็ว่าไป


Why have you chosen this particular course? ทำไมถึงเลือกเรียนในหลักสูตรนี้โดยเฉพาะ?

: ตอบไปถึงเหตุผลดีๆนการเรียนคอร์สนี้ ที่จะส่งผลที่ดีต่ออนาคตของเราอย่างไรบ้าง


What is the cost of the course? ค่าเล่าเรียนของคอร์สนั้นเท่าไหร่?

: ตอบตรงตามที่เขียนไว้ใน Certificate Of Enrolment (COE)




How long will the course last? คอร์สนี้ระยะเวลานานเท่าไหร่?

: ตอบไปเลยว่าคอร์สเริ่มเมื่อไหร่ จบตอนไหน ใช้เวลาเรียนนานแค่ไหน


You could have completed this course in your home country too. Why Australia?คอร์สนี้ในประเทศไทยก็เรียนได้ ทำไมต้องมาออสเตรเลีย?

: เราก็ตอบไปได้ว่าจะได้ประสบการณ์ในการมาเรียนต่อออสเตรเลียอย่างไร มีจุดเด่นที่แตกต่างกันยังไง เพราะอะไรเราจึงเลือกมาเรียนที่นี้




What are your plans after completing your course in Australia? มีการวางแผนหลังเรียนจบไว้อย่างไรบ้าง?

: ข้อนี้สำคัญนะเราต้องแสดงออกชัดเจนว่า เรียนจบเราจะกลับประเทศ เรามาเพื่อเรียนต่อแค่นั้นจริงๆ (ไม่ต้องให้เขารู้ความคิดที่อาจจะอยากหางานทำที่นั่นนะ)


How can you prove you will return to your home country once you complete your course? คุณจะพิสูจน์ยังไงว่าจะกลับประเทศหลังเรียนจบ?

: ตอบไปแบบว่า เรามีทั้งครอบครัว เพื่อนฝูง หน้าที่การงานที่ดี มีความสิ่งที่ต้องรับผิดชอบต่างๆในเมืองไทยเยอะมาก ซึ่งไม่คิดจะย้ายไปอยู่ต่างประเทศแน่นอน




Are you planning to work part-time while in Australia? คุณมีวางแผนจะทำงานพาร์ทไทม์ระหว่างที่เรียนหรือเปล่า?

: ​วีซ่านักเรียนเขาอนุญาตให้เราสามารถทำงานได้ 20 ชั่วโมงต่ออาทิตย์ ซึ่งเรานั้นก็สามารถบอกเขาไปได้ว่าอยากลองดูแต่ก็จะไม่ทำเกิน 20 ชั่วโมง ตามที่มีกำหนดไว้


How will you finance your living expenses during your study? แล้วคุณวางแผนค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ระหว่างเรียนไว้ยังไง ?

: ต้องมาพร้อมเอกสารต่างๆ เพื่อแสดง ไม่ว่าจะเป็น ใบรับรองเอกสารทางการเงินจากธนาคาร (bank statement) เอกสารแสดงว่ามีเงินเก็บมากพอสำหรับค่าใช้จ่ายต่างๆ ในระหว่างเรียน เราวางแผนการใช้จ่ายแบบไหนอย่างไร




Who is sponsoring your studies? ใครเป็นคนสนับสนุนหรือรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของการเรียนของคุณ

: ตอบไปไม่ว่าจะเป็นเงินของเราเอง หรือพ่อแม่ หรือใครสนับสนุนก็แจ้งไป


What is your sponsor’s occupation and annual income?ผู้สนับสนุนหรือคนที่ส่งเรามาเรียนเขาทำอาชีพอะไร และมีเงินเดือนประมาณเท่าไหร่

: ตอบตามจริงไป พร้อมแสดง bank statement ให้ดู


Tell me something about your family? บอกเกี่ยวกับครอบครัวมาสั้นๆหน่อยได้ไหม ?

: ตอบแบบสั้นๆได้เลย ตามที่เราอาจเคยกรอกลงในแบบฟอร์ม




Do you plan to proceed studying in Australia after your present course ends? วางแผนจะเรียนต่อในออสเตรเลียหลังจากจบคอร์สนี้ไหม?

: ตอบไปตามตรง มีความตั้งใจจะเรียนต่อ หรือไม่มีแผน ยังไม่ได้ตัดสินใจก็ว่าไป


Why should you be given a student visa? ทำไมคุณถึงควรได้รับวีซ่านักเรียนจากออสเตรเลีย?

: ข้อนี้ต้องตอบให้ชัดเจนเป็นข้อๆเลย ต้องทำการบ้านหน่อย เช่น

ได้วีซ่าแล้วจะทำให้อนาคตเราดีขึ้นอย่างไร ได้ทำตามความฝัน ได้เรียนในหลักสูตรที่หวัง มหาลัยที่ตั้งใจ ได้เอาความรู้มาใช้ในการพัฒนาประเทศ หน้าที่การงานในประเทศไทย ก็ว่าไป



ถ้าน้องๆสนใจ ทางพี่ๆ EngForEdu มีคอร์ส IELTS และคอร์สอื่นๆอีกมากมาย หลักสูตรแน่นเร่งรัดเห็นผล ทักสอบถามเพิ่มเติม INBOX มาได้เลย!!



โปรลับ !!!หากแจ้งว่ามาจากเว็บไซต์ จะได้รับส่วนลดพิเศษเพิ่มอีก จ่ายเพียง 4,999 บาทเท่านั้น !!!




คอร์สเรียนวีดีโอราคาประหยัด โดยศิษย์เก่าวิทยาลัยนานาชาติมหิดล ตัวจริงเรื่องภาษาอังกฤษ เก่งขึ้นอย่างเร่งรัด เห็นผล มีเทคนิคเด็ด พร้อมเก็งข้อสอบให้พร้อม ประหยัดเวลาฝึกเอง


Course IELTS






#muic #มหาลัยอินเตอร์​ #ติวออนไลน์​ #ติวเร่งรัดเข้ามหาลัยนานาชาติ​ #วิศวะอินเตอร์ #Satmath #Alevel #Ielts #ติวtgat #ติวalevel #ติวtoeic #ติวged #ติวduolingo #ติวmuelt #สอบเข้าmuic #ติวsat #ย้ายประเทศ #เรียนต่อuk #เรียนต่อus #ติวอิ้ง #ติวแกรมม่า #เรียนต่อแคนาดา #เรียนต่อนิวซีแลนด์ #ติวIELTS #ข้อสอบIELTS #ການສອນielts #ການກະກຽມການທົດສອບielts #ສອນielts #ການກະກຽມສໍາລັບການສອບເສັງເຂົ້າວິທະຍາໄລ #ติวtuget #ติวcutep #ติวigcse #ติวcuats #ติวcuaat #ติวswuic #ติวเข้าจุฬาอินเตอร์ #ติวเข้าธรรมศาสตร์อินเตอร์ #ติวcubest #ติวเข้าkuic #ติวเข้าintania #ติวเข้าbjm #ติวเข้าbbacu #ติวเข้าbbatu #ติวเข้าbbaku #ติวเข้าbbamuic

25 views0 comments
bottom of page