top of page

เคล็ดลับดีๆการอ่านเร็วเพื่อทำข้อสอบ​ IELTS​ อยากสอบการอ่าน​ ผ่านฉลุยไม่ควรพลาด!!



น้องๆทราบไหมว่าในส่วนข้อสอบ IELTS การอ่าน เราจะต้องอ่านเรื่องที่มีเป็นพันๆคำกันเลย และต้องตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านไปอีกเป็นสิบๆข้อ ร้อง อือหื้อ เลยใช้ม้าาา และเวลาที่ให้ก็แค่ชั่วโมง

แบบนี้ถ้าเรามัวอ่านกันแบบช้าๆ อ่านเรื่อยเปื่อยก็คงไม่ได้การแล้ว วันนี้แอดก็เลยมีเคล็ดลับดีๆในการอ่านให้ได้กันแบบเร็วๆ ซึ่งจะประหยัดเวลาในการอ่านไปเยอะ แต่ก็มีประสิทธิภาพอยู่น้า แต่จะมีอะไรบ้างเรามาดูพร้อมกันเลย




ในการอ่านเพื่อใช้สำหรับการตอบคำถามในข้อสอบนั้นเราไม่จำเป็นที่จะต้องอ่านเนื้อเรื่องหมดทั้งเรื่องน้าา มันจะเยอะปนเป ไปหมด ให้เราอ่านเอาเฉพาะในส่วนที่คำถามนั้นได้ถามเรา จะได้ช่วยประหยัดเวลา และทำข้อสอบได้ไวขึ้นด้วย




อย่าวิตกจนมากเกินไป ตั้งสติให้ดีๆ ในตอนที่ต้องเจอกับคำศัพท์ที่เรานั้นไม่รู้ความหมาย ที่ไม่เข้าใจ เพราะว่าเราสามารถที่จะคาดเดาความหมายของคำศัพท์นั้นๆได้จากปริบทของเรื่อง การคาดเดานี้เป็นสิ่งที่หลายคนทำในตอนที่เจอคำศัพท์ที่ไม่คุ้นชิน อย่าลืมนะว่าไม่มีใครรู้ความหมายครบทุกคำศัพท์หรอกน้าาา




เราควรที่จะอ่านคำถามของแต่ละเนื้อเรื่องในทุกๆ คำถามก่อนเลย เพราะนี้จะเป็นการช่วยเราให้นั้นรู้เนื้อเรื่องที่จะอ่านกันคร่าวๆก่อน จะได้ไม่งง และโฟกัสตรงจุดมากขึ้น




รูปภาพ หรือหัวข้อชื่อเรื่องต่างๆ นั้นมีความสำคัญน้าา เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เรานั้นสามารถที่จะคาดเดาความหมายของเนื้อเรื่องได้ง่ายขึ้นเยอะเลย ประหยัดเวลาในการที่เราจะคาดเดาแค่เพียงความหมายของคำศัพท์ด้วย นับว่าเป็นสิ่งที่จะช่วยให้เราคาดเดาได้เร็วและว่องไวกว่าเดิมเยอะขึ้น



ถ้าน้องๆสนใจ ทางพี่ๆ EngForEdu มีคอร์ส IELTS และคอร์สอื่นๆอีกมากมาย หลักสูตรแน่นเร่งรัดเห็นผล ทักสอบถามเพิ่มเติม INBOX มาได้เลย!!



โปรลับ !!!หากแจ้งว่ามาจากเว็บไซต์ จะได้รับส่วนลดพิเศษเพิ่มอีก จ่ายเพียง 4,999 บาทเท่านั้น !!!




คอร์สเรียนวีดีโอราคาประหยัด โดยศิษย์เก่าวิทยาลัยนานาชาติมหิดล ตัวจริงเรื่องภาษาอังกฤษ เก่งขึ้นอย่างเร่งรัด เห็นผล มีเทคนิคเด็ด พร้อมเก็งข้อสอบให้พร้อม ประหยัดเวลาฝึกเอง


Course IELTS






#สอบการอ่าน​IELTS​ #คำศัพท์IELTS​ #อัพคะแนนIELTS​ #เตรียมสอบIELTS​ #IELTS​Academic​ #IELTS​General​ #ติวIELTS​ #เพื่อเรียนต่ออินเตอร์​ #เพื่อใช้สำหรับทำงาน


139 views0 comments
bottom of page